วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 5

โครงสร้างรายวิชา ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ.15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เวลาเรียน 80 ชั่วโมง คะแนนเต็ม 100 คะแนน ลำดับที่ มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด สาระสำคัญ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ เวลา(ชั่วโมง) น้ำหนักคะแนน 1 ต 1.1 ป.5/1 ต 1.1 ป.5/2 ต 1.1 ป.5/3 ต 1.1 ป.5/4 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่ายๆที่ฟังและอ่าน ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายของประโยคและข้อความสั้นๆที่ฟังหรืออ่าน บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนา และนิทานง่ายๆหรือเรื่องสั้นๆ At School At the Zoo 10 10 2 ต 1.2 ป.5/1 ต 1.2 ป.5/2 ต 1.2 ป.5/3 ต 1.2 ป.5/4 ต 1.2 ป.5/5 พูด/เขียน โต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล ใช้คำสั่ง คำขอร้อง เพื่อขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว พูด/เขียน แสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆใกล้ตัว และกิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบ My Family My Friends All year long 15 10 3 ต 1.3 ป.5/1 ต 1.3 ป.5/2 ต 1.3 ป.5/3 พูด/เขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว เขียนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่าน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆใกล้ตัว My Friends At the Zoo In the Garden 15 10 4 สรุปทบทวนภาพรวม (สอบกลางภาค) 5 20 5 ต 2.1 ป.5/1 ต 2.1 ป.5/2 ต 2.1 ป.5/3 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยา ท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ตอบคำถาม/บอกความสำคัญของเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ง่ายๆของเจ้าของภาษา และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ All year long 5 10 6 ต 2.2 ป.5/1 ต 2.2 ป.5/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง Culture 5 10 ลำดับที่ มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด สาระสำคัญ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ เวลา(ชั่วโมง) น้ำหนักคะแนน การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย 7 ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน Free time 5 5 8 ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียน ในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา At School 5 5 9 สรุปทบทวนภาพรวม (สอบปลายภาค) 5 20 รวมทั้งสิ้น 80 100 ชื่อหน่วย At School เป้าหมายการเรียนรู้ สาระสำคัญ : ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่ายๆที่ฟังและอ่าน ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่างที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา ตัวชี้วัด เป้าหมาย หลักฐานที่เป็นผลการเรียนรู้ ต 1.1 ป.5/1 ต 1.2 ป.5/2 ต 4.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำง่ายๆที่ฟังและอ่าน ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ พูด และอ่าน/เขียน ในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา -แบบฝึกหัดจับคู่คำสั่งภาษาอังกฤษให้ตรงกับความหมายในภาษาไทย -สมุดคำศัพท์เกี่ยวกับคำสั่งต่างๆในห้องเรียน -แบบฝึกหัดจับคู่คำสั่งกับรูปภาพ -ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังและอ่าน -วาดภาพเกี่ยวกับโรงเรียนของตนเองพร้อมเขียนบรรยายสั้นๆ -พูดในหัวข้อ My best friend คุณลักษณะ : ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน มีความรับผิดชอบ ชื่อหน่วย All year long เป้าหมายการเรียนรู้ สาระสำคัญ : ตอบคำถาม/บอกความสำคัญของเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ง่ายๆของเจ้าของภาษา และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ ตัวชี้วัด เป้าหมาย หลักฐานที่เป็นผลการเรียนรู้ ต 2.1 ป.5/2 ต 2.1 ป.5/3 ตอบคำถาม/บอกความสำคัญของเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ง่ายๆของเจ้าของภาษา เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ -แบบฝึกหัดถาม-ตอบเกี่ยวกับเทศกาลวันสำคัญของเจ้าของภาษา -ทำการ์ดพร้อมบรรยายเกี่ยวกับเทศกาลและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา -จัดนิทรรศการเกี่ยวกับวันสำคัญเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา คุณลักษณะ : ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน มีความรับผิดชอบ ชื่อหน่วย My Family เป้าหมายการเรียนรู้ สาระสำคัญ : พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว ตัวชี้วัด เป้าหมาย หลักฐานที่เป็นผลการเรียนรู้ ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว -family tree -เขียนบรรยายเกี่ยวกับครอบครัวของฉัน -แบบฝึกหัดเติมคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัว คุณลักษณะ : ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน มีความรับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ปลาคาร์พ