วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
สัปดาห์ที่ 5
โครงสร้างรายวิชา ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา อ.15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
เวลาเรียน 80 ชั่วโมง คะแนนเต็ม 100 คะแนน
ลำดับที่ มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด สาระสำคัญ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ เวลา(ชั่วโมง) น้ำหนักคะแนน
1 ต 1.1 ป.5/1
ต 1.1 ป.5/2
ต 1.1 ป.5/3
ต 1.1 ป.5/4 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่ายๆที่ฟังและอ่าน ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายของประโยคและข้อความสั้นๆที่ฟังหรืออ่าน บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนา และนิทานง่ายๆหรือเรื่องสั้นๆ At School
At the Zoo 10 10
2 ต 1.2 ป.5/1
ต 1.2 ป.5/2
ต 1.2 ป.5/3
ต 1.2 ป.5/4
ต 1.2 ป.5/5 พูด/เขียน โต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล ใช้คำสั่ง คำขอร้อง เพื่อขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว พูด/เขียน แสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆใกล้ตัว และกิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบ My Family
My Friends
All year long 15 10
3 ต 1.3 ป.5/1
ต 1.3 ป.5/2
ต 1.3 ป.5/3 พูด/เขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว เขียนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่าน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆใกล้ตัว My Friends
At the Zoo
In the Garden 15 10
4 สรุปทบทวนภาพรวม (สอบกลางภาค) 5 20
5 ต 2.1 ป.5/1
ต 2.1 ป.5/2
ต 2.1 ป.5/3 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยา ท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ตอบคำถาม/บอกความสำคัญของเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ง่ายๆของเจ้าของภาษา และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ All year long 5 10
6 ต 2.2 ป.5/1
ต 2.2 ป.5/2 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง Culture 5 10
ลำดับที่ มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด สาระสำคัญ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ เวลา(ชั่วโมง) น้ำหนักคะแนน
การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
7 ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน Free time 5 5
8 ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียน ในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา At School 5 5
9 สรุปทบทวนภาพรวม (สอบปลายภาค) 5 20
รวมทั้งสิ้น 80 100
ชื่อหน่วย At School
เป้าหมายการเรียนรู้
สาระสำคัญ : ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่ายๆที่ฟังและอ่าน ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่างที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
ตัวชี้วัด เป้าหมาย หลักฐานที่เป็นผลการเรียนรู้
ต 1.1 ป.5/1
ต 1.2 ป.5/2
ต 4.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำง่ายๆที่ฟังและอ่าน
ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ
พูด และอ่าน/เขียน ในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา -แบบฝึกหัดจับคู่คำสั่งภาษาอังกฤษให้ตรงกับความหมายในภาษาไทย
-สมุดคำศัพท์เกี่ยวกับคำสั่งต่างๆในห้องเรียน
-แบบฝึกหัดจับคู่คำสั่งกับรูปภาพ
-ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังและอ่าน
-วาดภาพเกี่ยวกับโรงเรียนของตนเองพร้อมเขียนบรรยายสั้นๆ
-พูดในหัวข้อ My best friend
คุณลักษณะ : ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน มีความรับผิดชอบ
ชื่อหน่วย All year long
เป้าหมายการเรียนรู้
สาระสำคัญ : ตอบคำถาม/บอกความสำคัญของเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ง่ายๆของเจ้าของภาษา และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
ตัวชี้วัด เป้าหมาย หลักฐานที่เป็นผลการเรียนรู้
ต 2.1 ป.5/2
ต 2.1 ป.5/3
ตอบคำถาม/บอกความสำคัญของเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ง่ายๆของเจ้าของภาษา
เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ -แบบฝึกหัดถาม-ตอบเกี่ยวกับเทศกาลวันสำคัญของเจ้าของภาษา
-ทำการ์ดพร้อมบรรยายเกี่ยวกับเทศกาลและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
-จัดนิทรรศการเกี่ยวกับวันสำคัญเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
คุณลักษณะ : ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน มีความรับผิดชอบ
ชื่อหน่วย My Family
เป้าหมายการเรียนรู้
สาระสำคัญ : พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ตัวชี้วัด เป้าหมาย หลักฐานที่เป็นผลการเรียนรู้
ต 1.2 ป.5/4
พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว -family tree
-เขียนบรรยายเกี่ยวกับครอบครัวของฉัน
-แบบฝึกหัดเติมคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัว
คุณลักษณะ : ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน มีความรับผิดชอบ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น